Tắm không chỉ là làm sạch cơ thể

Tắm là hoạt động quen thuộc của con người hiện đại, đặc biệt là vùng có thời tiết khô nóng, việc được ngâm mình trong làn nước sau một ngày vất vả mang lại sự dễ chịu sảng khoái.

Tắm khoa học và đúng cách.

Vẫn còn những tranh cãi xung quanh câu chuyện tắm buổi sáng hay tắm buổi tối là tốt, bao lâu nên tắm một lần hay thời gian thích hợp nhất cho một lần tắm là bao nhiêu? Tuy nhiên những điều dưới đây là lời khuyên không nên trong việc tắm rửa và lý giải nguyên nhân vì sao?

Không tắm sau khi ăn no hoặc quá đói: Tắm thời điểm này sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu xuống các cơ quan tiêu hóa do máu tập trung ở các bề mặt cơ thể khi tắm, làm rối loạn bài tiết, ngăn cản quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng trực tiếp lên các chức năng tiêu hóa. Ngược lại tắm khi quá đói sẽ khiến cơ thể có thể bị tụt huyết áp, có thể ngất xỉu, đột quỵ.

Không tắm sau khi uống nhiều rượu bia: Khi lượng cồn trong máu cao, các chức năng của thận phải hoạt động mạnh để bài tiết, tiêu hao một lượng lớn glucozo. Lúc này cơ thể phải luân chuyển lượng đường huyết đến các bộ phần này. Khi đi tắm vào lúc này sẽ làm lượng đường huyết cung cấp không đủ, dẫn đến dễ cảm sốt, nguy hiểm hơn có thể gây vỡ mạch máu.

Không nên tắm dưới nước quá nóng hoặc quá lạnh. Vì sẽ làm cho cơ thể bạn thay đổi nhiệt độ đột ngột nên dễ bị cảm, sốt.

Không nên tắm ngay sau khi vận động mạnh hay tập luyện với cường độ cao vì khi đó mạnh máu của bạn có thể bị giãn ra gây nguy cơ đột quỵ hay đau tim

Lựa chọn thời điểm để tắm rửa, thời gian tắm là của bạn, tùy theo điều kiện và công việc mỗi người đều có cách riêng để tắm, tuy nhiên hình thành thói quen tắm đúng cách và khoa học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Phòng tắm: Nơi thư giãn, tái tạo sức khỏe – gắn bó vợ chồng, nơi thăng hoa hạnh phúc.

Tắm không chỉ là làm sạch cơ thể - Ảnh 1.

Không gian phòng tắm được thiết kế đẳng cấp, lãng mạn và tinh tế – một sản phẩm của thiết bị vệ sinh cao cấp Clara.

Sau một ngày dài bận rộn, được ngâm mình trong bồn tắm đầy bọt trắng, thoang thoảng hương hoa tự nhiên, nhiệt độ của cơ thể hòa cùng với nhiệt độ của nước, tạo nên sự điều hoà qua lại giữa bên trong và bên ngoài cơ thể qua lớp da sẽ là cách thư giãn tuyệt vời giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Nước ấm trong bồn sẽ thúc đẩy lưu thông mạch máu, làn nước ấm còn giúp bạn cải thiện độ đàn hồi của cơ bắp, rất tốt cho hệ thống xương khớp của bạn, giúp bạn nhanh chóng thư giãn tinh thần, giảm đau đầu, căng thẳng và mệt mỏi, đầu óc trở nên minh mẫn. Nếu phòng tắm nhà bạn có bồn tắm, hãy biến nó thành một thiên đường thư giãn cho riêng bạn.

Không gian phòng tắm không đơn thuần là nơi thư giãn hàng ngày của mọi người trong gia đình mà còn là nơi vun đắp tình yêu, vun vén cảm xúc thăng hoa cho hạnh phúc vợ chồng, bạn thử trang trí phòng tắm với một chút nến và chút mùi hương tinh dầu để tạo không gian lãng mạn. Bạn cũng có thể bật một số giai điệu quen thuộc và nhẹ nhàng mà cả hai cùng yêu thích. Bầu không gian ảo mộng nên thơ của hơi nước và ánh sáng nến, chắc chắn đối phương của bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, mọi khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày cũng dễ dàng tháo bỏ.

Bất kể là tắm dưới vòi sen hay ngâm mình trong bồn đều đem tới cảm giác dễ chịu, mức độ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người nhưng đều giúp bạn xua tan mệt mỏi. Thế nên, khi bạn cảm thấy chán nản, lo âu, hãy đừng bận tâm tới việc lựa chọn cách tắm nào phù hợp, bởi cách nào cũng đem lại cảm giác ấm áp, thoải mái dễ chịu khi cơ thể bạn được masage dưới làn nước ấm áp.

Phòng tắm: Nơi phát minh …sáng kiến

Nếu không có sự cô độc lớn lao, không một tác phẩm tử tế nào có thể sinh ra – Picasso đã nói. Và một không gian thoáng đãng, riêng tư, biệt lập như phòng tắm, nơi những dòng nước nóng, lạnh làm cơ thể cảm giác sảng khoái và thư thái. Đó là tiền đề cho con người phát huy khả năng sáng tạo cao nhất.

Tắm không chỉ là làm sạch cơ thể - Ảnh 2.

Phần lớn chúng ta đều tắm vào sáng sớm hoặc chiều tối, là lúc cơ thể chưa tỉnh hẳn sau 1 đêm vừa ngủ dậy hay sau 1 ngày làm việc vất vả. Do đó, tắm rửa vào thời gian này như một cách tái tạo cơ thể để đón đầu thời điểm cực thịnh trong suy nghĩ, từ đó giúp nảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo.

Nếu không có ý tưởng, hãy vào phòng tắm. Scott  Barry Kaufman – tác giả nhiều quyển tâm lý học và khoa học thường thức, đồng thời là đồng tác giả quyển “Rào cản sáng tạo”, tiết lộ trong một nghiên cứu của mình: hơn 70% người trên thế giới cho biết họ nghĩ ra các ý tưởng tuyệt vời khi đang tắm.

Thiết bị vệ sinh cao cấp Clara được nhập khẩu và phân phối bởi công ty Deborah, Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Tầng 4, Tháp B, Tòa nhà Central Point, số 219 Trung Kính, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hotline: 0934 623 768 – 024 3783 1461 – 1900545500

Website: https://clara.com.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900545500